Biểu đồ cho phép bạn trình bày thông tin trong bảng tính theo một định dạng đồ họa.
Excel cung cấp khá nhiều kiểu biểu đồ bao gồm: biểu đồ dạng cột, biểu
đò dòng, biểu đồ hình tròn, biểu đồ dạng thanh, biểu đồ vùng, biểu đồ
kiểu tán xạ và một số biểu đồ khác. Để xem các biểu đồ, chỉ cần kích vào
tab Insert trên vùng Ribbon
Tạo một biểu đồ Để tạo một biểu đồ: • Lựa chọn ô chứa dữ liệu mà bạn muốn sử dụng trong biểu đồ • Kích tab Insert • Kích vào loại biểu đồ bạn muốn để tạo Mỗi một lần bạn tạo một biểu đồ, bạn có thể thực hiện một số việc khác nhau để chỉnh sửa Để di chuyển biểu đồ: • Kích vào biểu đồ bạn đã tạo và kéo nó tới vị trí khác trên cùng một bảng tính, hoặc • Kích vào nút Move Chart trên tab Design • Chọn vị trí thích hợp (có thể ở một sheet mới hoặc sheet hiện tại trong workbook) • Kích vào biểu đồ • Kích nút Select data trên tab Design • Kích vào biểu đồ • Kích nút Switch Row/Column trên tab Design • Kích vào biểu đồ • Trên tab Layout, kích nút Chart Title hoặc Data Labels • Thay đổi tiêu đề hoặc nhãn và kích Enter Các công cụ biểu đồ xuất hiện trên vùng Ribbon khi bạn kích vào biểu đồ đã tạo. Các công cụ được đặt trên 3 tab: Design, layout, Format Trong tab Design, bạn có thể điều chỉnh kiểu biểu đồ, cách bố trí, kiểu dáng và vị trí của biểu đồ. • Lựa chọn biểu đồ • Kích vào Copy trên tab Home (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+C) • Chuyển sang tài liệu Word, và kích chuột vào nơi bạn muốn đặt biểu đồ • Kích Paste trên tab Home (hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+V). |
quantrimang.com.vn
(Theo FGCU) |
0 comments:
Post a Comment
Nếu bạn thấy bài viết / thủ thuật này hay, có ích cho mình thì hãy để lại comment nhé. Sử dụng tính năng comment bằng Facebook ở trên để có trải nghiệm tốt nhất, hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn dùng profile của blog hoặc chưa có profile nào. Chân thành cảm ơn các bạn đã ghé thăm :D