22 Nov 2011

Tăng giảm giá trị cell đơn giản bằng nút Up-Down


Nhiều khi do có nhu cầu đặc biệt (thường khi bạn sử dụng form), bạn muốn nhập dữ liệu vào một cell nào đó bằng cách nhấn nút tăng, giảm như trên các chương trình phần mềm windows, mỗi lần nhấn, giá trị của cell sẽ tăng hoặc giảm một lượng nhất định (do bạn thiết lập). Ví dụ: mỗi lần nhấn tăng thì giá trị trong ô tăng lên 5 đơn vị, nhấn giảm thì giá trị trong ô giảm đi 5 đơn vị. Cách nhập này khá thuận tiện khi bạn sử dụng chuột nhiều hơn bàn phím, và cũng đỡ sai sót hơn.

Trước tiên, các bạn mở Office 2010, sau đó nhấn menu File > Options:


Cửa sổ Options hiển thị, chọn Customize Ribbon sau đó đánh dấu vào ô Developer bên dưới phần Main Tabs. Nhấn OK để lưu lại các sự thay đổi:

Và tab Developer sẽ hiển thị trong thanh công cụ dưới dạng ribbon như hình dưới:

Tại đây, các bạn nhấn Insert > Spin Button:


Tiếp theo, chọn dòng dữ liệu cần đặt các nút này:

Chọn Spin Button và nhấn Properties:

Các tùy chọn tương ứng dành cho nút chức năng này sẽ hiển thị, các bạn nhấn Control và nhập dữ liệu theo yêu cầu. Phần giá trị liên kết này sẽ hiển thị trong bảng tính và được áp dụng trực tiếp qua nút tăng hoặc giảm giá trị này:
Cell link: ô sẽ chịu điều khiển giá trị bởi Spin button
Current value: giá trị hiện tại của cell
Minimum value: giá trị nhỏ nhất cho phép
Maximum value: giá trị lớn nhất cho phép
Incremental change: khi bấm Up hoặc Down trên Spin button, giá trị của cell sẽ tăng hoặc giảm một lượng bằng giá trị qui định trong mục này.

Chúc các bạn thành công!
Biên tập lại từ quantrimang.com

Chia sẻ thủ thuật/bài viết này:

0 comments:

Post a Comment

Nếu bạn thấy bài viết / thủ thuật này hay, có ích cho mình thì hãy để lại comment nhé. Sử dụng tính năng comment bằng Facebook ở trên để có trải nghiệm tốt nhất, hoặc comment phía dưới nếu bạn muốn dùng profile của blog hoặc chưa có profile nào. Chân thành cảm ơn các bạn đã ghé thăm :D